เว็บไซต์​ ดร.สมชาย​ หาญ​หิรัญ​ ช่องทางอีกช่องทางหนึ่งในการแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้และข่าวสารครับ

thzh-CNenja

แนะนำเว็ปไซต์ www.iOK2u.com

เว็ปไซต์ www.iOK2u.com นี้เกิดมาจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรม ในแต่ละครั้งจะนำมาทำบทความอย่างน้อย 3 เรื่องเพื่อมาลงในเว็ปนี้ ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่มีการถ่ายทอดไว้นั้นจะมีการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีสัก 3 คนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาเพื่อตอบแทนผู้จัด แต่อยากให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์เพื่อถ่ายทอดต่อไปข้างหน้าต่อไป

แนวคิด iOK2u Pay It Forward มุ่งหวังที่จะเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับมา มอบส่งต่อออกไปให้คนได้รับทราบให้มากยิ่งขึ้นสมดั่งกับที่วิทยากรตั้งใจที่จะสอนไว้ เว็ปนี้จะเป็นอีกสื่อที่ช่วยถ่ายทอดสิ่งที่ครูบาอาจารย์และวิทยากรท่านต่าง ๆ ที่ได้เคยสอนมิสเตอร์เรนและน้องเชนไว้ ซึ่งจะถูกนำมาปรับปรุงจัดทำเป็นรูปภาพและบทความ เผยแพร่ออกไปผ่านช่องทางสื่อโชเชี่ยลที่มีมาช่วยในการแพร่กระจายให้คนต่อไปได้เรียนรู้ได้มากขึ้น จะพบว่าในเว็บ www.iok2u.com จะมีเรื่องราวมากมายหลากหลายแบบ

แม้แต่การท่องเที่ยวที่มิสเตอร์เรนและน้องเชนได้มีโอกาสไปเห็นโลกกว้างในประเทศต่าง ๆ ก็ยังถูกนำมาเล่าขานและนำเสนอไปด้วย โดยการท่องเที่ยวจะเน้นการสื่อสารผ่านรูปภาพที่ถ่ายมามากมายในอัลปั้มที่ FB เพื่อให้คนอื่นที่ไม่ได้ไปได้เห็นหรืออาจเคยไปแล้วก็อาจเอารูปต่าง ๆ มาดูและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปร่วมกัน เอกสารบทความ รูปถ่ายที่เรนได้ถ่ายไว้ รวมถึงรูปการ์ตูนประกอบบทความของน้องเชน ผู้สนใจสามารถนำไปใช้ต่อโดยไม่ต้องขออนุญาตหรือแม้แต่จะอ้างอิงก็ไม่ว่าครับ ขอแค่มีคนเห็นว่ามีประโยชน์และนำไปใช้ได้แค่บทความละ 3 คน ก็คงบรรลุจุดประสงค์  Pay It Forward ของมิสเตอร์เรนและน้องเชนแล้วครับ

จะเห็นว่าหลายบทความในเว็บไซต์นี้ไม่ได้มีที่มาเฉพาะเจาะจงและไม่เน้นการตอบแทนกลับมาข้างหลัง (Backward) เพราะส่วนใหญ่บทความนั้นจะเป็นแนวคิดผู้เขียนที่ปรับปรุงมาจากการได้ไปเห็นหรือเรียนรู้ ซึ่งเป็นความคิดที่อาจจะมาจากแนวคิดส่วนบุคคลมาผนวกรวมวิชาการ จึงควรที่ผู้สนใจจะนำเอาไปใช้ควรต้องตรวจสอบความถูกเพิ่มเติมบ้างหากจะนำไปใช้ในการอ้างอิงจริง ดังคำพระพุทธเจ้าสอนอย่าเชื่อโดยไม่ได้พิสูจน์หรือไตร่ตรองด้วยตัวเอง หากต้องการเอา เอกสารบทความ, รูปภาพประกอบบทความน้องเชน รวมถึงรูปถ่ายที่เรนได้ถ่ายไว้ในอัลปั้มที่ FB ผู้สนใจสามารถนำไปใช้ต่อได้เลยครับโดยไม่ต้องขออนุญาตหรือแม้แต่จะอ้างอิงก็ไม่ว่ากันครับ ขอแค่ตรวจความถูกต้องไตร่ตรองด้วยสติความรู้และความเข้าใจ นำไปใช้จนมีประโยชน์ได้จริงแล้วช่วยส่งสิ่งดี ๆ ที่ได้ต่อไปข้างหน้าต่อไป เพราะความหวังของพวกเราแค่ได้ประโยชน์กับคน 3 คน ก็บรรลุจุดประสงค์  iOK2u Pay It Forward ของมิสเตอร์เรนและน้องเชนแล้วครับ

ที่มา www.iok2u.com